Cách chỉnh sửa mẫu trong Blogger

Mẫu là mã nguồn của blog, nó chứa tất cả các mã CSS, mã tiện ích, cài đặt, chủ đề và mọi thứ vì vậy nếu bạn muốn thực hiện bất kỳ thay đổi nào trong blog của mình, bạn cần chỉnh sửa mẫu blog của mình. Rất dễ dàng để chỉnh sửa mẫu trong blogger nhưng những người mới viết blog không quen thuộc với nó. Mặc dù các tiện ích có thể được thêm từ bố cục bằng cách nhấp vào thêm một tiện ích nhưng một số tiện ích được thêm bằng cách chỉnh sửa mẫu, vì vậy rất quan trọng đối với một blogger để biết cách chỉnh sửa mẫu.
Một blogger nên biết cách chỉnh sửa mẫu blog không phải vì nó được yêu cầu để thêm một số tiện ích mà còn nếu anh ta muốn tùy chỉnh một tiện ích hiện có, tăng hoặc giảm độ rộng của thanh bên, tạo hiệu ứng tuyệt vời trong hình ảnh, thêm hiệu ứng trong tiêu đề / logo của blog chẳng hạn như hiệu ứng lật và như vậy. Bài đăng này dành cho những người không biết cách chỉnh sửa mẫu trong blogger. Để chỉnh sửa mẫu blog của bạn, chỉ cần làm theo các bước dưới đây:
Bước 1: Chuyển đến bảng điều khiển blogger.
Bước 2: Chọn mẫu trong menu và nhấp vào chỉnh sửa Html.
Bước 3: Bây giờ bạn đang ở trang Html, nếu bạn muốn tìm kiếm thứ gì đó hãy nhấp vào bên trong mã và sử dụng Ctrl + F trên bàn phím của bạn, nhập vào bên trong hộp tìm kiếm và nhấn enter.
Lưu ý: Nhấp vào bên trong mã như hình dưới đây trước khi tìm kiếm thứ gì đó hoặc hộp tìm kiếm trang khác sẽ được mở, nó sẽ không tìm kiếm mã bạn đang tìm, nó sẽ chỉ tìm kiếm những thứ ngoài mã Html.
Cách chỉnh sửa mẫu trong Blogger
Bước 4: Nhấp vào lưu sau khi thực hiện thay đổi và bạn đã hoàn tất.
Nếu bạn đang thêm mã CSS trong tìm kiếm blog của mình cho]]> </ b: skin> và dán mã CSS ngay phía trên nó.
Nếu bạn đang thêm một tìm kiếm mã javascript cho </ head> và dán mã của bạn bên dưới nó, hãy đảm bảo rằng mã bạn đang thêm nó được đóng bởi </ script>, ví dụ nếu mã giống như mã bên dưới:
Mã javascript của tôi
sau đó nó phải được đóng bởi </ script> và được mở bằng <script> tương tự như mã bên dưới:
<script> Mã javascript của tôi </ script>
Nếu bạn muốn thêm bất kỳ quảng cáo hoặc tiện ích nào ở cuối tìm kiếm blog cho </ body> và dán mã của bạn lên trên nó.
Tạo bản sao:
Luôn tạo bản sao lưu trước khi chỉnh sửa mã vì đôi khi những điều không mong muốn xảy ra và mã bị xóa do nhầm lẫn gây ra sự cố trong mẫu và blogger không chấp nhận mã khi nhấp vào lưu mẫu. Vì vậy, luôn luôn tạo bản sao lưu trước khi chỉnh sửa mẫu, nếu bạn không biết cách tạo bản sao lưu trong blogger thì hãy nhấp vào đây.
Tìm kiếm mã tiện ích trong mẫu blogger:
Như tôi đã nói mẫu blogger là mã nguồn của blog vì vậy nó chứa tất cả các mã tiện ích, đôi khi các mã tiện ích được tìm kiếm trong mẫu để tùy chỉnh chúng như ẩn hoặc hiển thị chúng trong một số trang, hiển thị chúng trên thiết bị điện thoại di động hoặc bất cứ thứ gì khác nhưng nó trở thành vấn đề tìm kiếm mã tiện ích trong mẫu vì nó có rất nhiều mã. Có hai cách để tìm kiếm mã tiện ích trong mẫu blogger, đó là sử dụng Ctrl + F và cách khác là chuyển sang tiện ích con. Sử dụng Ctrl + F là cách dễ dàng nhưng chỉ hữu ích nếu bạn đã đặt tên cho tiện ích trong khi thêm nó nếu không bạn không thể tìm thấy nó và nhảy vào tiện ích cũng là một cách tốt để tìm kiếm tiện ích nhưng bạn phải biết ID của vật dụng nhất định. Làm thế nào để tìm ID của một tiện ích trong blogger? bấm vào đây.
Nếu bạn không biết cách chuyển đến một widget trong mẫu blogger thì hãy làm theo các bước dưới đây:
Bước 1: Chuyển đến bảng điều khiển blogger và chọn mẫu trong menu.

Bước 2: Nhấp vào Chỉnh sửa Html và trên trang Html, nhấp vào nhảy đến tiện ích bên cạnh lưu mẫu.

Bước 3: Khi bạn nhấp vào Jump to widget, nó sẽ hiển thị danh sách các tiện ích bạn đã thêm vào blog của mình, sử dụng ID của widget mà bạn đang tìm kiếm, ví dụ Html 1, Html 2, Html 3, Html 4, Html 7 , FollowbyEmail, v.v.
Bước 4: Nhấp vào ID tiện ích và bạn đã hoàn tất.
Nếu bạn chưa tạo bản sao lưu trước khi chỉnh sửa mẫu blog của mình và bạn đã thực hiện thay đổi trong mẫu và bây giờ bạn muốn hoàn tác các thay đổi thì chỉ cần nhấp vào hoàn nguyên các thay đổi phía trên mẫu và tất cả các thay đổi sẽ được hoàn nguyên.
Nếu bạn muốn hoàn nguyên tất cả các thay đổi đã thực hiện trong các widget thành mặc định, hãy nhấp vào hoàn nguyên các mẫu widget để mặc định bên cạnh Thay đổi hoàn nguyên.
Gần đây blogger đã cập nhật mẫu và một số tính năng mới được thêm vào như mẫu Xem trước cho phép bạn xem trước các thay đổi bạn thực hiện trong mẫu của mình, vì vậy bây giờ bạn không phải xem blog sau khi thực hiện mọi thay đổi chỉ cần thay đổi và nhấp vào mẫu xem trước .
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Tienanhvn, tôi hy vọng bạn thích bài đăng này. Chia sẻ nó với những người khác và giúp Tienanhvnphát triển. Theo dõi và đăng ký để nhận tin tức tức thì về blog.

Thẻ tìm kiếm: Cách chỉnh sửa mẫu trong blogger, trợ giúp viết blog, cách tìm kiếm tiện ích trong blogger, tìm mã tiện ích trong mẫu blogger, cách tìm kiếm mã trong blogger, cách tạo bản sao lưu trong blogger, mẹo và hướng dẫn viết blog Tienanhvn.

Post a Comment

Previous Post Next Post

Labels Max-Results No.

Boxed(True/False)