Chính thức: LMHT xóa bỏ Đồng Đoàn 5, chuyển người chơi kém xuống bậc Sắt Đoàn ở mùa giải 2019!

Leo xếp hạng đã trở thành câu chuyện đàm tiếu muôn thưở của người chơi Liên Minh Huyền Thoại với biết bao hỉ, nộ, ái, ố ẩn chứa bên trong. Ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu xem Riot dự định sẽ nâng cấp những gì cho chế độ xếp hạng trong mùa giải 2019 nhé!
divider-blue

Chuỗi phân hạng (10 trận đầu) sẽ rõ ràng hơn

Chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi về việc Chuỗi Phân Hạng có thể hơi bất công và gây lo lắng. Bạn chẳng thể biết gì về nó cả, và ngay cả khi bạn đã thắng gần hết tất cả các trận, thì bậc mà bạn được xếp vào đôi khi cũng khá đáng thất vọng. Chúng tôi muốn phân hạng trở nên minh bạch và đáng chơi hơn nên chúng tôi đã có một số chỉnh sửa lớn về cách nó hoạt động.
Đầu tiên, bạn sẽ nhận được một bậc xếp hạng tạm thời ngay sau trận đấu đầu tiên của mình. Trong suốt quá trình xếp hạng này, chỉ mỗi bạn mới có thể nhìn thấy bậc xếp hạng của mình thôi. Khi chiến thắng, bạn sẽ nhận được một lượng điểm cực lớn, và bạn sẽ được bỏ qua những chuỗi thăng hạng. Còn nếu chẳng may thua thì cũng sẽ không mất một chút điểm nhóm giải nào cả. Sau khi những trận đấu này kết thúc, bạn sẽ nhận được bậc xếp hạng chính thức và giờ có thể khoe với bạn bè rồi. Cố leo lên cao nữa nhé!

Bậc xếp hạng mới: Sắt Đoàn & Đại Cao Thủ

Giờ thì việc phân hạng đã xong, hãy nói một chút về leo hạng đi. Chúng tôi nhận được không ít phản hồi rằng: bạn cảm thấy mình đã chơi tốt hơn, nhưng bậc xếp hạng thì vẫn đứng yên! Chúng tôi đã nghiên cứu kĩ hơn trong các đoàn và bậc xếp hạng, và phát hiện ra rằng một số người chơi đúng là tốt hơn thật.
Đừng nghĩ rank thấp không có những con quái vật với hàng triệu điểm thông thạo nhé…
Ví dụ với một người chơi Đồng Đoàn, họ có thể chơi tốt hơn một chút, nhưng vẫn không đủ để leo khỏi đoàn của mình. Còn ở Kim Cương và cao hơn, những trận đấu sẽ khác nhau hoàn toàn, từ đỉnh so với đáy của một bậc xếp hạng. Ở những nơi đó, trình độ cá nhân luôn quá chênh lệch.
Mặt khác ở Vàng Đoàn, chỉ một thay đổi nhỏ về kĩ năng cũng có thể đẩy bạn lên xuống vài đoàn một cách nhanh chóng. Nó giống như một cái thang vậy: ở một số nơi thì những bậc thang lại cách quá xa nhau so với những chỗ khác và leo chúng cũng khó hơn nhiều. Nên chúng tôi muốn tìm một khoảng trung bình – nơi mà những tiến bộ của bạn được phản ánh một cách chính xác.
ac475313377e7da9a1b5898f1c0df726
Thậm chí có những nơi đồng đội mới là người quyết định bạn có lên được hạng hay không…
Chúng tôi định sẽ thêm vào hai bậc xếp hạng nữa:
  • Bậc đầu tiên là Sắt Đoàn, nằm dưới Đồng Đoàn. Sắt Đoàn cho những người chơi đó một cơ hội để được ghi nhận tốt hơn nếu họ có tiến bộ khi chơi.
  • Bậc thứ hai sẽ là Đại Cao Thủ, nằm giữa Cao Thủ và Thách Đấu. Đại Cao Thủ sẽ cho chúng tôi một cơ hội để điều chỉnh dài hạn những bậc xếp hạng cao nhất và phân hóa người chơi dễ dàng hơn dựa trên trình độ của họ.
maxresdefault
Chắc các bạn cũng sẽ lo lắng rằng việc leo hạng của mình sẽ trở nên khó khăn hơn bởi chúng tôi vừa ném thêm vào hai bậc xếp hạng mới. Đó là lí do vì sao chúng tôi sẽ giảm xuống chỉ còn bốn đoàn mỗi bậc, thay vì năm. Đúng rồi, nó cũng có nghĩa là mùa tới, sẽ không còn bất kì người chơi Đồng Đoàn 5 nào ở trong Liên Minh Huyền Thoại nữa đâu.

Nâng cấp hình ảnh cho chế độ xếp hạng

Về mặt hình ảnh, chúng tôi đã không để tâm đến bậc xếp hạng khá lâu rồi. Hiện tại, chúng trông như một đống kim loại sáng loáng, nhưng lại không có cảm giác liên kết với Runeterra hay là trải nghiệm của các bạn khi cày Xếp hạng.
37821372_1057341071106511_7445470200121524224_n
Những hình ảnh mới về xếp hạng sẽ được lấy cảm hứng từ những vùng đất, chất liệu và thiết kế của Runeterra. Nó cũng sẽ phản ánh những chiến tích mà bạn đã trải qua. Chúng tôi muốn trải nghiệm xếp hạng cảm giác như bạn là từ một tên lính quèn ở Sắt và Đồng Đoàn, trở thành một chiến tướng ở Bạch Kim và cuối cùng sẽ cảm giác như cuộc chiến giữa các vị thần ở những bậc xếp hạng cao nhất. Chúng tôi vẫn còn trong giai đoạn lên ý tưởng, nên đừng ngại ngần cho chúng tôi biết ý kiến của các bạn về cách tiếp cận mới này nhé!
divider-blue
Chúng tôi rất hào hứng khi đem đến cho các bạn những thay đổi này, và còn nhiều hơn nữa trong Tiền mùa giải. Và như mọi khi, chúng tôi cần phản hồi của các bạn! Hãy để lại những bình luận và thắc mắc và chúng tôi sẽ cố gắng trả lời nhiều nhất có thể trong những tuần kế tiếp. Hẹn gặp lại trên Summoner Rift nhé!
Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn/ nhé

Post a Comment

Previous Post Next Post

Labels Max-Results No.

Boxed(True/False)