Tuyển sinh vào các lớp cấp trung học phổ thông hệ giáo dục thường xuyên năm học 2018-2019


Nhằm chuẩn bị tốt cho năm học 2018-2019 đối với hệ giáo dục thường xuyên. Căn cứ nhu cầu học tập của xã hội và tình hình thực tế ở các địa phương;
Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) hướng dẫn tuyển sinh vào các lớp cấp trung học phổ thông (THPT) hệ giáo dục thường xuyên (GDTX) năm học 2018 - 2019, cụ thể như sau:
I. MỤC TIÊU         
            - Tạo cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển hoặc không có điều kiện vào các trường THPT hệ công lập có thể theo học hệ GDTX.
            - Giúp học sinh củng cố, phát triển hoàn thiện học vấn phổ thông để học nghề, tìm việc làm hoặc để tiếp tục học trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học tùy theo khả năng của bản thân.
II. ĐỐI TƯỢNG TUYỂN SINH
            1. Lớp 10
            Học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS) hệ GDTX hoặc phổ thông và có đủ hồ sơ hợp lệ.
            2. Lớp 11
           Học sinh đã hoàn thành chương trình lớp 10 (THPT hoặc GDTX) và có đủ hồ sơ hợp lệ.
             3. Lớp 12
 Học sinh đã hoàn thành chương trình lớp 11 (THPT hoặc GDTX) và có đủ hồ sơ hợp lệ.
III. THỜI GIAN THU NHẬN HỒ SƠ, HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1. Thời gian thu nhận hồ sơ: Từ nay đến hết ngày 30/8/2018
2. Nơi thu nhận hồ sơ
- Các trường THPT trên địa bàn tỉnh (trừ trường THPT chuyên, trường Phổ thông DTNT) nhận hồ sơ tuyển sinh vào lớp 10 đối với những học sinh đã tốt nghiệp THCS năm học 2017-2018 với hình thức học BTVH THPT hòa nhập tại trường THPT.
- Trung tâm GDTX An Giang, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện (GDNN-GDTX), các trường trung cấp có dạy hệ GDTX (gọi chung là trung tâm) nhận hồ sơ tuyển sinh từ lớp 10 đến lớp 12.
3. Hình thức tổ chức dạy học
a)Đối với lớp 10
- Trường THPT nêu tại Điểm 2. Mục III tiếp nhận số học sinh lớp 9 năm học 2017-2018 không trúng tuyển vào trường THPT công lập nhưng có nguyện vọng học THPT hệ GDTX tại trường THPT và tổ chức dạy học dưới 02 hình thức: Học hòa nhập với học sinh hệ công lập tại trường THPT nếu chưa đủ số lượng học sinh/lớp hoặc tổ chức thành một lớp riêng nếu có từ 20 học viên trở lên .
- Trung tâm tổ chức thu nhận học sinh và mở lớp tại trung tâm với thời gian thích hợp (ban ngày hoặc buổi tối) tùy theo điều kiện của trung tâm và nhu cầu của học viên tại địa phương.
b)Đối với lớp 11 và lớp 12
- Trung tâm tổ chức thu nhận học sinh và mở lớp tại trung tâm với thời gian thích hợp (ban ngày hoặc buổi tối) tùy theo điều kiện của trung tâm và nhu cầu của học viên tại địa phương.
- Đối với học viên và các lớp hệ GDTX năm học 2017 – 2018 học hòa nhập tại trường THPT thì tiếp tục duy trì các lớp này ở năm học 2018-2019, nếu trường THPT gặp khó khăn trong việc phối hợp với  trung tâm thì báo cáo về Sở (Phòng GD Trung học và GDTX) để được giải quyết cụ thể. 
IV. HỒ SƠ XÉT TUYỂN  
1. Đơn xin dự tuyển (theo mẫu) do trung tâm phát hành.
2. Bản sao giấy khai sinh hợp lệ hoặc bản sao CMND có công chứng (nếu trường hợp không có bản sao giấy khai sinh);
3. Bằng tốt nghiệp THCS, bằng Bổ túc THCS hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với học viên lớp 10 năm học 2018-2019).
4. 2 ảnh 3 x 4 (kiểu chụp CMND).
5. Giấy xác nhận thuộc đối tượng ưu tiên do cơ quan có thẩm quyền từ cấp huyện, thị (hoặc cấp tương đương) trở lên cấp (nếu có).
6. Học bạ bản chính (hợp lệ).
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Đối với trung tâm GDTX An Giang, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX), các trường trung cấp có dạy hệ GDTX (gọi chung là trung tâm)
- Mỗi trung tâm có trách nhiệm làm đầu mối phối hợp với trường THPT để tổ chức, quản lý hoạt động giảng dạy hệ GDTX trên địa bàn huyện, thị, thành phố.
- Chủ động phối hợp với các trường THCS, trường THPT (có học sinh lớp 9) tổ chức tuyên truyền rộng rãi công tác tuyển sinh vào lớp 10 hệ GDTX năm học 2018-2019; đồng thời phối hợp với các trường THPT trên địa bàn để rà soát, nắm chắc số học sinh không trúng tuyển vào lớp 10 hệ công lập, từ đó có biện pháp vận động học sinh đăng ký học hệ GDTX hoặc kết hợp vừa học nghề vừa học hệ GDTX.
- Chịu trách nhiệm quản lý, theo dõi, xác nhận, đóng dấu các loại hồ sơ học viên theo mẫu quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (sổ điểm, học bạ, …), lưu trữ và bảo quản hồ sơ theo quy định.
- Chủ động bàn bạc, thảo luận với các trường THPT trong việc phân công giáo viên giảng dạy, giáo viên chủ nhiệm, cán bộ, nhân viên quản lý nề nếp sinh hoạt học tập, duy trì sĩ số học viên và tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa… Chủ động phối hợp với trường THPT trong việc thu học phí, thanh quyết toán kinh phí giảng dạy.
- Đối với lớp tự học có hướng dẫn theo quy định của Bộ GDĐT, các đơn vị phải có tờ trình mở lớp, kèm theo danh sách học viên, kế hoạch giảng dạy cụ thể gửi về Sở (phòng Giáo dục Trung học và Giáo dục Thường xuyên) duyệt trước khi thực hiện.
- Hàng tháng gửi báo cáo số liệu và tình hình hoạt động của các lớp hệ GDTX về Sở (Phòng Giáo dục Trung học và Giáo dục Thường xuyên) cùng với báo cáo tháng của đơn vị.
2. Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo
- Tổ chức phổ biến rộng rãi chủ trương tuyển sinh hệ GDTX đến Hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn để phổ biến cho học sinh và cha mẹ học sinh nắm.
- Tăng cường chỉ đạo công tác giáo dục hướng nghiệp lớp 9 ở các trường THCS năm học 2018-2019 nhằm phục vụ tích cực công tác phân luồng học sinh trong thời gian tới.
3. Đối với trường trung học phổ thông
- Phối hợp với các trung tâm trong việc rà soát, cung cấp thông tin số học sinh không trúng tuyển vào lớp 10 hệ công lập năm học 2018-2019 nhằm giúp các trung tâm tuyển sinh đạt hiệu quả.
- Chịu trách nhiệm về chuyên môn, thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy, kiểm tra việc thực hiện quy chế trong giảng dạy, dự giờ, thao giảng, hội thảo chuyên đề…, kiểm tra đánh giá hoạt động giảng dạy và học tập theo hướng dẫn của Bộ, Sở GDĐT dành cho hệ GDTX.        
- Tạo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đồ dùng dạy học… để các lớp hệ GDTX trong trường THPT hoạt động thuận lợi, hiệu quả.
- Phối hợp, bàn bạc, thảo luận với trung tâm trong việc phân công giáo viên giảng dạy, giáo viên chủ nhiệm, cán bộ, nhân viên quản lý nề nếp sinh hoạt học tập, duy trì sĩ số học viên và tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa…
4. Đối với các trường THCS
- Tổ chức tuyên truyền rộng rãi chủ trương tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019 hệ GDTX đến học sinh lớp 9 và cha mẹ của các em biết.
- Trong năm học 2018-2019, cần quan tâm thực hiện tốt công tác giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng cho học sinh lớp 9 có thể vừa học nghề vừa học văn hóa, nhất là những học sinh có học lực trung bình, yếu hoặc không có điều kiện tiếp tục học THPT.
VI. KINH PHÍ
- Tổ chức các lớp hệ GDTX là nhiệm vụ của các trung tâm, do đó các khoản chi phí cho việc tổ chức hoạt động dạy và học các lớp này (bao gồm các lớp hòa nhập tại trường THPT) được thực hiện từ nguồn thu học phí và trong dự toán ngân sách được giao.
- Khi đặt các lớp trong trường THPT, các trung tâm cần phối hợp, bàn bạc thống thống nhất với Hiệu trưởng trường THPT về định mức chi, nhiệm vụ chi thông qua hợp đồng trách nhiệm mở lớp.
- Tiền dạy thêm giờ buổi: chi theo định mức qui định, trường hợp đặc biệt thì thoả thuận thống nhất giữa trung tâm, Hiệu trưởng trường THPT và giáo viên giảng dạy.
- Các nhiệm vụ chi phải cụ thể, không trùng lắp nhiệm vụ giữa trung tâm và đơn vị được giao nhiệm vụ giảng dạy.
- Các nội dung thu, chi phải thể hiện trong qui chế chi tiêu nội bộ của đơn vị trên cơ sở thủ trưởng đơn vị tự cân đối, không làm phát sinh thêm kinh phí.
          Trên đây là hướng dẫn về việc tuyển sinh vào các lớp cấp trung học phổ thông hệ giáo dục thường xuyên năm học 2018-2019. Yêu cầu thủ trưởng các đơn vị có liên quan thực hiện tốt nội dung hướng dẫn này./.

Tải tập tin đính kèm tại đây
loading...

Post a Comment

Previous Post Next Post

Labels Max-Results No.

Boxed(True/False)