Cách kiểm tra Facebook của bạn có bị rò rỉ dữ liệu hay không

Gần đây, Facebook đang bị náo loạn khi thông tin người dùng bị rò rỉ ra ngoài. Ông chủ Facebook Mark Zuckerberb đang phải chịu nhiều cuộc truy vấn trách nhiệm. Hiện nay, Facebook đã bắt đầu thông báo đến hơn 87 triệu người dùng, các nạn nhân bị đa số bị Cambridge Analytica thu thập dữ liệu cá nhân. Bài này sẽ chỉ bạn cách kiểm tra Facebook của bạn có bị rò rĩ thông tin hay không.
Nếu bạn chưa nhận được thông báo cảnh báo của Facebook thì có vẻ tài khoản vẫn an toàn. Nhưng nếu bạn muốn tự kiểm tra lại cho chắc thì mình có một cách. Hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của mình.

Cách kiểm tra tài khoản Facebook có bị rò rỉ thông tin hay không

Rất đơn giản, bạn chỉ cần ấn vào liên kết mình để ngay dưới đây để kiểm tra.
Liên kết sẽ chuyển đến một trang thông tin của Facebook có dạng như sau, nếu ngôn ngữ Facebook của bạn là tiếng anh thì dùng Google Dịch nhé.
12 04 2018 10 55 31 - Cách kiểm tra Facebook của bạn có bị rò rỉ dữ liệu hay không
Nếu bạn thấy dòng trạng thái có nội dung: “Theo hồ sơ hiện có của chúng tôi, cả bạn và bạn bè của bạn đều không đăng nhập vào …”. Nếu bạn nhìn thấy dòng đó thì tài khoản của bạn vẫn an toàn.
12 04 2018 10 57 24 - Cách kiểm tra Facebook của bạn có bị rò rỉ dữ liệu hay không
Tuy nhiên, có hơn 87 triệu người không nhận được dòng thông báo này. Facebook đang chịu trách nhiệm và đang cố gắng giải quyết 87 triệu tài khoản bị rò rỉ đó. Facebook cũng cam đoan sẽ kiểm tra và thay đổi lại nhiều chính sách quan trọng.
Trong đó, có cả việc hạn chế quyền truy cập của các nhà phát triển ứng dụng Facebook. Và hạn chế lại các API ứng dụng để tăng cường bảo mật. Ngay lúc này, ông chủ Facebook đang phải điều trần trước Quốc Hội Mỹ về chuyện rò rĩ. Đây là cơ hội tốt để Mark có thể hứa hẹn và đưa ra hướng giải quyết cho tất cả mọi người cùng biết. Từ đó lấy lại lòng tin từ người dùng.
Hi vọng tài khoản của bạn an toàn.
                                                           chúc các bạn thành công !1

Post a Comment

Previous Post Next Post

Labels Max-Results No.

Boxed(True/False)