Hướng dẫn thay đổi bootmgr của USB boot bất kì

BootMGR hay còn gọi là trình kiểm soát khởi động của Windows. Mình sẽ hướng dẫn các bạn chỉnh sửa một chút theo cá nhân cho nó ngầu nha :))

Để chỉnh sửa nó mình cần những thứ để có thể Boot được vào Windows hoặc các thứ khác
Mình ví dụ về chỉnh BootMGR để tạo giao diện load bộ cài Windows ngầu hơn chút nha :))



Chỉnh sửa cái này không quá khó.

Được hướng dẫn từ anh Khánh tác giả của NKboot mình đã chỉnh sửa được :))

Chuẩn bị công cụ



Bước 1: Chỉnh sửa giao diện Loading của BootMGR

Để thay đổi các dòng chữ này chúng ta cần Unpack gói Bootmgr ra để chỉnh file cấu hình của nó bằng phần mềm BMplus_v1.3.4 

Đầu tiên mở BMplus_v1.3.4 lên và kéo thả file bootmgr vào vị trí F9 trên giao diện đó. Khi đó một cửa sổ nhỏ hiện lên để đặt tên và chúng ta có thể đặt tên tùy ý bằng cách thay thế cữ Unp trong Unp_Bootmgr.

 


Tiếp theo Dòng trên cùng hãy chọn đến file BCD của USB boot (cấu hình sai cái này thì nó chả ra cái gì để Boot đâu) Tìm hiểu thêm về BCD và chỉnh sửa BCD bằng BootICE nha.

Xem thêm: Cách tích hợp bộ cài Windows vào AnhDV để cấu hình BCD đúng

Lưu ý mục \Boot\BCD cần phải cấu hình chính xác để Bootmgr có thể boot vào nha


Bước 2: Chỉnh sửa các Title của file Bootmgr


Bước tiếp để thay đổi hãy chọn vào  Use Selected Theme  sau đó chọn vào Edit selected theme 
Một cửa sổ mới bật lên và chỉnh nha



Tiến hành thay đổi các dòng này bằng thao tác tìm và thay thế như trên WORD bình thường nha :))


Sau đó lưu lại bằng cách bấm nút lưu hoặc Ctrl+Shift+S

Tiếp theo tạo bootmgr theo hình dưới. Chọn vào Make BOOTMGR

Bước 3: (tùy chọn) ĐỔi tên file bootmgr


File BootMGR chúng ta có thể đổi tên tùy ý và BCD cũng có thể đổi tên tùy ý nha



Tạo xong rồi tìm file vừa tạo ở folder: BM.Builds

Mặc định file build xong có tên là Bootmgr81.exe và Bootmgr81 cái này tùy vào mình chọn 10 hoặc 8 thì nó ra vậy nha.

File BootMGR chúng ta có thể đổi tên tùy ý và BCD cũng có thể đổi tên tùy ý nha :))

Thành quả như mình đã làm ở hình ảnh đầu tiên :)))



Nếu bài viết bổ ích hãy vote cho mình 5 sao nha :)))

Xem thêm: 

Video hướng dẫn chỉnh sửa BOOTMGR



Post a Comment

Previous Post Next Post

Labels Max-Results No.

Boxed(True/False)