6 ngôn ngữ lập trình hàng đầu tốt nhất

Tìm kiếm một ngôn ngữ lập trình để sử dụng cho các dự án IoT? Gặp khó khăn trong việc quyết định lựa chọn? Chọn ngôn ngữ cho các dự án IoT cũng khó như chọn nền tảng phần cứng. Dưới đây là 6 ngôn ngữ lập trình hàng đầu tốt nhất cho các dự án IoT.
6 ngôn ngữ lập trình hàng đầu tốt nhất

1) Ngôn ngữ C
Mặc dù có sự hiện diện của nhiều ngôn ngữ mới, C vẫn tiếp tục cung cấp năng lượng cho thế giới và vẫn là một trong những ngôn ngữ mã hóa phổ biến nhất. C là ngôn ngữ phổ biến thứ 2 trong năm 2019, với 15.154% xếp hạng.
Một trong những ngôn ngữ lập trình quan trọng nhất trong hệ thống IoT là C. Đây là lớp phần mềm thấp nhất gần với phần cứng. C đã là nền tảng cho nhiều ngôn ngữ mã hóa khác trong năm qua. Điều này làm cho kiến ​​thức của nó về sự cần thiết cơ bản cho bất kỳ ai trong các dự án IoT. Lý do đằng sau điều này là vì nó không đòi hỏi nhiều sức mạnh xử lý. ngôn ngữ lập trình C có sẵn trên hầu hết các nền tảng hệ thống nhúng tiên tiến. C là thủ tục chứ không phải hướng đối tượng vì nó không có khả năng tích hợp. Ngôn ngữ lập trình này được biên dịch làm cho nó tuyệt vời cho các dự án IoT.
Đây cũng là ngôn ngữ được ưa thích nhất đối với phần cứng IoT, với sức mạnh tính toán thấp và RAM bị hạn chế. Ngoài ra, C là một ngôn ngữ minh bạch và cho phép bạn uốn cong mã theo yêu cầu của bạn. Điều này cho phép linh hoạt hơn, lý tưởng cho phát triển IoT. Một điểm cộng nữa là tính di động mà C cung cấp. Nó dễ dàng hơn cho các chương trình C được viết trên một hệ thống, để chạy trên một hệ thống khác.
2) Java
Một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất năm 2019; Java chịu trách nhiệm giúp xây dựng gần 3 tỷ thiết bị. Đây là ngôn ngữ phổ biến nhất trong năm 2019, với 16,61% xếp hạng.

Java là ngôn ngữ lập trình nổi tiếng được sử dụng bởi các chuyên gia. Họ coi đó là sự lựa chọn tốt nhất cho IoT vì nó được biết đến để viết một lần, chạy ở bất cứ đâu. Các nhà phát triển có thể dễ dàng sản xuất và gỡ lỗi mã trên máy tính của họ. Nó có thể được chuyển nó sang bất kỳ chip nào bằng Máy ảo Java. Kết quả là, nó có thể được chạy trên những nơi sử dụng JVM và trên bất kỳ máy nào khác.


Ngôn ngữ lập trình Java đã kết hợp các kỹ thuật mã hóa từ các ngôn ngữ như Mesa, Eiffel, C và C ++. Java có các khả năng tích hợp làm cho nó hướng đối tượng và di động với sự phụ thuộc phần cứng ít nhất. Cùng với điều này, Java có các thư viện hỗ trợ phần cứng có thể truy cập mã chung.
3) Python
Theo chỉ số TIOBE, Python là ngôn ngữ lập trình của năm 2018. Với tỷ lệ 10,020%, đây cũng là ngôn ngữ phổ biến thứ 3 trong năm 2019.

Python chủ yếu được sử dụng để viết các ứng dụng web, nhưng nó đã trở nên phổ biến trong hệ thống IoT. Đó là một ngôn ngữ diễn giải cung cấp khả năng đọc với cú pháp mà không ảnh hưởng đến kích thước. Ngôn ngữ này có số lượng lớn các thư viện, nó có thể hoàn thành nhiều công việc hơn với ít mã hơn. Cú pháp sạch Python Python thích hợp cho việc sắp xếp cơ sở dữ liệu. Trong trường hợp ứng dụng của bạn cần dữ liệu được sắp xếp theo định dạng cơ sở dữ liệu hoặc sử dụng bảng. Python là lựa chọn đúng đắn có sẵn.

Python là lựa chọn đúng đắn, để phân tích dữ liệu trong các hệ thống IoT. Ngôn ngữ đơn giản và có thể dễ dàng triển khai. Cộng đồng lớn của nó giúp cung cấp trợ giúp và thư viện khi cần thiết. Đây là ngôn ngữ lý tưởng cho các ứng dụng cần nhiều dữ liệu.
4) JavaScript
JavaScript là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trong năm 2018, theo Báo cáo Quốc gia của Nhà phát triển với khoảng. Nhà phát triển 9.7M sử dụng ngôn ngữ.

JavaScript được sử dụng làm ngôn ngữ lập trình trong tất cả các trình duyệt web và HTML. Đây là một ngôn ngữ lập trình chia sẻ các thư viện của nó với các ngôn ngữ. JavaScript làm cho mọi thứ dễ dàng hơn vì nó làm cho các thiết bị tương thích với nhau. Hầu hết các công việc tập trung vào các máy chủ và trung tâm thu thập thông tin và sau đó lưu trữ nó.

Một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất cho IoT, nó hoạt động tốt nhất trên nhiều môi trường và cũng đang chiếm ưu thế trong các cổng và đám mây. Nó có mặt ở khắp nơi, và cộng đồng rộng lớn của nó giúp cho việc hỗ trợ dễ dàng hơn. Nó cũng có một phương thức hướng sự kiện làm cho nó lý tưởng và hiệu quả hơn khi có cảm biến.
5) Swift
Swift là ngôn ngữ lập trình được sử dụng để tạo các ứng dụng cho các thiết bị iOS hoặc macOS của Apple. Nếu bạn muốn tương tác với iPhone và iPad với trung tâm gia đình trung tâm của mình, swift là cách. Swift đang trở nên nổi tiếng hơn như một ngôn ngữ lập trình mà bộ xử lý Objective-C của nó. Apple để đạt được mục tiêu trở thành người dẫn đầu về IoT tại nhà, đang xây dựng các thư viện. Các thư viện này có thể xử lý nhiều công việc, nó sẽ giúp các nhà phát triển dễ dàng tập trung vào công việc hơn. Trong khi nền tảng HomeKit xử lý tích hợp.
Như đã đề cập trước đó, đây là ngôn ngữ bắt buộc nếu bạn muốn ứng dụng và phần mềm IoT của mình tương tác với bất kỳ thiết bị nào của Apple. Kể từ khi ngôn ngữ này trở thành nguồn mở vào năm 2017, giờ đây có thể sử dụng ngôn ngữ ngoài hệ sinh thái Apple.
6) PHP
PHP đang được các nhà phát triển thêm vào đống mã của họ. Mục tiêu chính của mã Code là tung hứng các dịch vụ siêu nhỏ trên máy chủ. Họ có thể biến điều thấp nhất của internet thành một máy chủ web đầy đủ. Với sự trợ giúp của PHP, các ứng dụng được phát triển bằng Dữ liệu GPS từ các thiết bị IoT.

Do đó, thật khó để chọn bất kỳ ai từ các ngôn ngữ vì tất cả đều là tốt nhất. C, Python, Java là những ngôn ngữ lập trình IoT phổ biến nhất.

Post a Comment

Previous Post Next Post

Labels Max-Results No.

Boxed(True/False)