Kế hoạch Hoạt động Hội đồng bộ môn cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông- năm học 2018 – 2019


KẾ HOẠCH 
Hoạt động Hội đồng bộ môn cấp trung học cơ sở, trung học
phổ thông- năm học 2018 – 2019
 


Thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học và giáo dục thường xuyên (GDTX) năm học 2018-2019, Hội đồng bộ môn (HĐBM) cấp trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT) (gọi chung là HĐBM trung học) xây dựng Kế hoạch hoạt động năm học 2018-2019, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU  
1. Hoạt động HĐBM không tách rời việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2018-2019 đối với giáo dục trung học và GDTX; nội dung tập trung vào hoạt động đổi mới mạnh mẽ trong chuyên môn, chuẩn bị mọi điều kiện đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông trong thời gian tới.
2. Tư vấn, hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng chủ động, tinh giảm linh hoạt, phù hợp với điều kiện nhà trường và năng lực học sinh; tập trung đổi mới dạy học theo phương thức lấy hoạt động học của học sinh làm trung tâm, đáp ứng mục tiêu đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực, gắn với giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trung học phù hợp với định hướng của chương trình giáo dục phổ thông mới.
3. Tổ chức đa dạng hình thức sinh hoạt chuyên môn (cụm liên trường…) trên cơ sở sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học nhằm tư vấn, tác nghiệp cho giáo viên thực hiện có hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực; đổi mới nội dung, phương thức đánh giá học sinh nhằm phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo và rèn luyện phương pháp tự học, tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, đa dạng hình thức học tập, chú trọng hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh.
4. Nội dung hoạt động của HĐBM được phòng GDĐT (đối với THCS) và từng tổ bộ môn cấp tỉnh (đối với THPT) cụ thể hóa bằng kế hoạch, chương trình công tác từng tháng, có phê duyệt của cấp quản lý; đồng thời có những định hướng giúp tổ chuyên môn của các trường THCS, THPT thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả và chất lượng chuyên môn cao.
5. HĐBM tiếp tục hoạt động theo phân cấp về hoạt động tư vấn, tác nghiệp chuyên môn, phát huy vai trò tự chủ của từng thành viên, nâng cao chất lượng và hiệu quả nhiệm vụ hoạt động dạy học và giáo dục (xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện kế hoạch, kiểm tra giám sát, rút kinh nghiệm và điều chỉnh hoạt động, sơ kết, tổng kết) sao cho phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường và địa phương.
II. NỘI DUNG - NHIỆM VỤ
1. Nhiệm vụ chung
1.1. Tập trung tư vấn, tác nghiệp, hỗ trợ để giáo viên các trường THCS, THPT thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học.
1.2. Tiếp tục hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho các nhà trường, bao gồm: Hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học và tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học; giáo dục kỹ năng sống, tư vấn định hướng giáo dục hướng nghiệp và dạy nghề; đồng thời tham gia phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giáo dục khác theo hướng linh hoạt, sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực.
1.3. Tiếp tục phối hợp, tư vấn, hỗ trợ nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn của trung tâm GDTX, trung tâm giáo dục nghề nghiệp (GDNN)-GDTX, các cơ sở giáo dục có hệ GDTX và các trường phổ thông ngoài công lập.       
1.4. Tiếp tục hướng dẫn tổ chuyên môn và giáo viên các trường trung học về kỹ thuật xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học.
 Tiếp tục quán triệt tinh thần đổi mới một số hoạt động: dạy học theo chủ đề, dạy học tích hợp và lồng ghép, dạy học vận dụng kiến thức thực tiễn vào các môn học; đổi mới sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học, đổi mới phương thức đánh giá giờ dạy của giáo viên, thí điểm mô hình giáo dục tích hợp khoa học- công nghệ- kỹ thuật- toán học (STEM)…
1.5. Thành viên HĐBM hỗ trợ tích cực cho các đơn vị có khó khăn về hoạt động chuyên môn, tham gia dự giờ tư vấn chuyên môn cho giáo viên về phương pháp; tham gia công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ; có giải pháp phù hợp, hiệu quả để định hướng việc tổ chức và tham gia tốt các kỳ thi, hội thi (thi chọn học sinh giỏi các cấp, thi Khoa học kỹ thuật, thi hùng biện trong tiếng Anh, thi THPT Quốc gia năm 2019...); thành viên HĐBM tham gia trên trang trường học kết nối tại địa chỉ http://truonghocketnoi.edu.vnnhằm giúp giải đáp các vấn đề khó của bộ môn (thông qua trao đổi chuyên môn, có sản phẩm...).
2. Nhiệm vụ cụ thể
2.1. HĐBM tiếng Anh
- Hoạt động tập trung cho các chuyên đề về kiểm tra, đánh giá theo năng lực ngoại ngữ của học sinh gắn với đổi mới phương pháp dạy học tích cực, tổ chức dự giờ, thăm lớp nhằm phát triển nghề nghiệp cho giáo viên (observation for professional development).
- Tích cực hỗ trợ giáo viên chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức dạy học và ôn tập thi THPT Quốc gia; hỗ trợ các đơn vị triển khai dạy học môn toán và các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh; giúp các trường biết cách xây dựng mô hình sinh hoạt câu lạc bộ tiếng Anh với đa dạng các hình thức, hạn chế việc tổ chức hình thức, gây nhàm chán.
- Tư vấn, tác nghiệp chuyên môn cho giáo viên nhằm thực hiện đổi mới phương pháp dạy học tiếng Anh theo hướng tạo môi trường ngôn ngữ trong lớp học, lấy hoạt động học làm trung tâm; kết hợp nhiều kỹ năng trong một tiết dạy, dành nhiều thời gian cho 02 kỹ năng nghe và nói.
- Hướng dẫn tổ chức hoạt động giao tiếp bằng tiếng Anh trong sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn của giáo viên: chọn ít nhất 02 (hai) chủ đề chuyên môn/tháng để giáo viên sử dụng tiếng Anh trao đổi thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tăng cường kỹ năng giao tiếp, nghe, nói trong đội ngũ giáo viên, tập trung các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy chương trình tiếng Anh 10 năm.
2.2. HĐBM các môn Khoa học tự nhiên (Toán, Vật lý-Kỹ thuật công nghiệp, Hóa học, Sinh học-Kỹ thuật nông nghiệp, Tin học)  
- Tập trung triển khai ứng dụng tốt các chuyên đề đã được bồi dưỡng, tập huấn trong hè năm 2018; tổ chức thực hiện theo hướng mở rộng ứng dụng mô hình giảng dạy gắn với thực tiễn sản xuất kinh doanh, trải nghiệm sáng tạo; thí điểm mô ứng dụng khoa học- công nghệ- kỹ thuật- toán học (STEM); hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học và tham gia tốt cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo khác.
- Thường xuyên chia sẻ thông tin chuyên môn, tài liệu, kinh nghiệm và phương pháp bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp, giúp giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi đạt hiệu quả, nhất là kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia.
- Tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên chủ động rà soát, tinh giảm linh hoạt nội dung dạy học phù hợp với chuẩn kiến thức, kỹ năng; hướng dẫn giáo viên thiết kế lại các tiết học trong sách giáo khoa thành các bài học theo chủ đề; nâng cao chất lượng và hiệu quả sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn trong nhà trường; thực hiện tốt Công văn số 1797/SGDĐT-GDTrH ngày 13/11/2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng “nghiên cứu bài học”.
- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kĩ năng của học sinh theo tinh thần hướng dẫn tại Công văn số 56/HD-SGDĐT ngày 22/10/2015 của Sở GDĐT.
- Thực hiện đa dạng hình thức sinh hoạt chủ đề/chuyên đề: tăng cường thảo luận, làm việc nhóm, thảo luận thông qua các hình ảnh, các video clip. Nội dung chủ đề có thể là một vấn đề cần được làm sáng tỏ hoặc một phép thử của vấn đề mới chứ không gói gọn trong việc tích hợp các bài học trong sách giáo khoa hiện hành thành một chủ đề.
- Thành viên HĐBM xây dựng kế hoạch, phân công tổ nhóm chuyên môn thực hiện việc xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm lớp 10, cập nhật câu hỏi trắc nghiệm lớp 11 và 12 phù hợp với Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.
- Hướng dẫn giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin: khả năng sử dụng các thiết bị công nghệ phục vụ giảng dạy cho giáo viên, tạo kho học liệu (hình ảnh, video clip, bài giảng, …) dùng chung cho các giáo viên; phương pháp giảng dạy có ứng dụng các thiết bị công nghệ; phương pháp tự học của học sinh khi có các thiết bị công nghệ (học sinh có kỹ năng khai thác kênh hình, kênh video,…).
2.3. HĐBM các môn Khoa học xã hội và nhân văn (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân)
- Tích cực tham vấn cho giáo viên các trường thực hiện tốt các hình thức dạy học: dạy học tích hợp và lồng ghép, dạy học liên môn, dạy học theo chủ đề, dạy học có ứng dụng công nghệ thông tin, dạy học vận dụng kiến thức thực tiễn vào bài giảng ..., tích cực xây dựng kế hoạch và thực hiện tốt dạy học tích hợp giáo dục phòng chống tham nhũng, dạy học tích hợp nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các môn học.  
- Tư vấn, hướng dẫn tổ chức dạy học thông qua các di sản, di tích lịch sử; thực hiện tốt các phương pháp dạy học tích cực; xây dựng các chủ đề hùng biện, bài thuyết trình ứng xử định hướng để giáo viên tổ chức cho học sinh thực hành trong quá trình giảng dạy.
- Tập trung đổi mới mạnh mẽ kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh theo hướng phát huy vai trò tự học, hạn chế học thuộc lòng. Nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức môn học vào thực tiễn; tăng cường tư vấn giáo viên ra đề kiểm tra theo hướng các câu hỏi gợi mở.
- Tập trung đổi mới PPDH theo hướng tiếp cận chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, xây dựng và thực hiện Kế hoạch HĐBM cấp cụm theo trọng tâm, đặc trưng của từng cụm. Tăng cường hướng dẫn học sinh tự học bộ môn.
2.4. HĐBM các môn: Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục, Giáo dục quốc phòng và An ninh, Hoạt động giáo dục hướng nghiệp và Ngoài giờ lên lớp.
Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chung, tùy theo đặc trưng của từng môn học và hoạt động giáo dục mà HĐBM tổ chức các hoạt động nhằm định hướng giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục truyền thống, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục pháp luật, giáo dục phòng chống tham nhũng,... giúp các em thực hiện đúng các chuẩn mực đạo đức, chuẩn mực xã hội, hình thành nhân cách sống và phát huy đúng đam mê, năng khiếu và sở thích.
- Tư vấn, tác nghiệp, hỗ trợ các đơn vị và giáo viên triển khai xây dựng mô hình hoạt động câu lạc bộ môn học, câu lạc bộ năng khiếu trong nhà trường; tổ chức tốt hoạt động trải nghiệm ngoài giờ học chính khóa.
- Đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh tùy theo đặc trưng của từng môn học, thay đổi hình thức đánh giá thông qua hoạt động trên lớp, đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập, đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một sản phẩm học tập được giáo viên giao nhiệm vụ, báo cáo kết quả thực hành, đánh giá qua bài thuyết trình trên lớp (bài viết, bài trình chiếu, video...), có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên để thay cho các bài kiểm tra hiện hành.
- Tư vấn để giáo viên giúp học sinh có đủ năng lực để thiết kế chương trình hay tổ chức tốt sự kiện trong nhà trường nhân các ngày lễ lớn và các lễ kỷ niệm thường niên: Lễ tri ân trưởng thành, Lễ chào cờ Tổ quốc, hướng dẫn học sinh hát Quốc ca đúng nghi thức, hướng dẫn học sinh ôn luyện bài thể dục buổi sáng, bài thể dục giữa giờ, bài thể dục chống mệt mỏi theo hướng linh hoạt, đa dạng hình thức, tránh nhằm chán.
- Tư vấn tổ chức tốt các hoạt động tập thể trong nhà trường, thu hút học sinh tham gia các hoạt động góp phần phát triển năng lực học sinh: Văn hóa- văn nghệ, thể dục-thể thao; tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới.
- Tư vấn thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục hướng nghiệp trong trường trung học; HĐBM biên soạn hoặc phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan để tổ chức biên soạn tài liệu giáo dục hướng nghiệp, khởi nghiệp kinh doanh và quản lý giáo dục hướng nghiệp, tiến hành tổ chức thẩm định và đưa vào giảng dạy trong nhà trường.
Định hướng công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về công tác giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau THCS và THPT. Phối hợp phổ biến rộng rãi tài liệu tham khảo, thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, nhu cầu của thị trường lao động, qua đó giúp giáo viên tổ chức hoạt động giáo dục hướng nghề nghiệp cho học sinh phù hợp với yêu của thị trường lao động và nhu cầu của địa phương.
2.5. HĐBM tiếng Dân tộc
  - Xây dựng kế hoạch, tư vấn thực hiện tốt các quy định về chuyên môn của việc dạy học tiếng dân tộc thiểu số (DTTS) trên phạm vi toàn tỉnh; Tham gia bồi dưỡng tiếng DTTS cho cán bộ quản lí và giáo viên (nếu có).
- Ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong quản lí hệ thống dữ liệu về giáo dục dân tộc của địa phương theo các cấp học.
- Tổ chức tốt chuyên đề nhằm nâng cao năng lực dạy học như: dạy tiếng dân tộc, dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc, hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh DTTS; tổ chức hội thảo, tư vấn công tác chăm sóc, nuôi dưỡng học sinh các trường dân tộc nội trú...
- Xây dựng môi trường giao tiếp tiếng Việt cho học sinh DTTS thông qua hoạt động dạy học của các môn học và hoạt động giáo dục ngoài giờ học chính khóa. Tổ chức có hiệu quả chương trình giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh DTTS.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Chỉ đạo trực tiếp hoạt động HĐBM cấp THPT, định hướng hoạt động HĐBM cấp THCS để các phòng GDĐT xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Thời gian hoạt động của HĐBM cấp tỉnh là 10 tháng/năm học.
- Thanh toán kinh phí hoạt động và chế độ bồi dưỡng cho Ban lãnh đạo, tổ trưởng, tổ phó và các thành viên HĐBM cấp tỉnh theo quy định hiện hành.      
- Chỉ đạo tổ bộ môn xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động, kiểm tra giám sát việc thực hiện, tổ chức sơ, tổng kết; rút kinh nghiệm điều chỉnh kế hoạch sao cho phù hợp, báo cáo kết quả hoạt động, đề xuất khen thưởng và kỷ luật (nếu có).
2.  Phòng Giáo dục và Đào tạo
- Trực tiếp hoặc tham mưu với Ủy ban nhân dân cấp huyện ra Quyết định thành lập HĐBM cấp THCS, thời gian hoạt động của HĐBM cấp huyện đối với THCS là 10 tháng/năm học. Xây dựng kế hoạch hoạt động cấp huyện, chỉ đạo trực tiếp hoạt động HĐBM cấp THCS; định hướng hoạt động cho tổ chuyên môn các trường THCS trên địa bàn.
- Thanh toán kinh phí hoạt động và chế độ bồi dưỡng cho Ban lãnh đạo, tổ trưởng, tổ phó và thành viên HĐBM cấp huyện theo quy định hiện hành. Tùy tình hình thực tế và khả năng tài chính mà phòng GDĐT quy định số lượng thành viên HĐBM của huyện.
- Chỉ đạo tổ bộ môn xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động, kiểm tra giám sát việc thực hiện, tổ chức sơ, tổng kết; rút kinh nghiệm điều chỉnh kế hoạch sao cho phù hợp, báo cáo kết quả hoạt động, đề xuất khen thưởng và kỷ luật (nếu có).
3. Các trường THCS, THPT, TTGDTX, các TTGDNN-GDTX và các cơ sở giáo dục có dạy hệ GDTX
- Có trách nhiệm triển khai thực hiện tốt các nội dung của kế hoạch hoạt động HĐBM và tạo điều kiện tốt nhất để cán bộ quản lý, giáo viên được tham dự các buổi sinh hoạt của HĐBM khi có yêu cầu.
- Tùy theo điều kiện mà ưu tiên không bố trí thời khóa biểu của các môn học vào các ngày quy định dưới đây:
Thứ/ngày
Hoạt động các môn
Thứ Hai
Thể dục, Hoá học, Địa lý
Thứ Ba
Toán, Lịch sử, Giáo dục Quốc phòng & An ninh
Thứ Tư
Ngữ Văn, Sinh học - Công nghệ (KTNN); Hoạt động GD Hướng nghiệp- GD Ngoài giờ lên lớp 
Thứ Năm
Tiếng Anh, Tin học, GDCD, Âm nhạc
Thứ Sáu
Vật lý- Công nghệ (KTCN), tiếng DTTS, Mỹ thuật.  
- Tạo điều kiện để tổ chức tốt các phiên họp chuyên đề tại đơn vị (nếu có):  cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng họp, phối hợp với các thành viên HĐBM trong công tác chuẩn bị ...
- Quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để tổ trưởng chuyên môn và giáo viên triển khai hiệu quả các hướng dẫn của Sở/phòng GDĐT đối với những định hướng hoạt động của HĐBM sao cho thiết thực, phù hợp tại đơn vị.
- Thanh toán công tác phí cho cán bộ quản lý, giáo viên tham dự sinh hoạt HĐBM theo quy định hiện hành trên cơ sở cân đối nguồn kinh phí được giao.
- Giáo viên THCS thuộc các trường phổ thông có nhiều cấp học, trường Trẻ em Khuyết tật, trường Dân tộc nội trú cấp huyện tham gia sinh hoạt HĐBM theo kế hoạch của phòng GDĐT trên địa bàn.
4. Tổ trưởng và thành viên HĐBM
- Xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể từng môn học và hoạt động giáo dục phù hợp với nội dung trọng tâm của kế hoạch này, tham mưu Sở/phòng GDĐT ban hành văn bản triển khai thực hiện tốt trong các phiên họp theo định kỳ hàng tháng, tổng hợp tình hình và báo cáo cho các cấp quản lý HĐBM theo quy định.
- Tăng cường trách nhiệm trong công tác theo dõi, kiểm tra kết quả thực hiện kế hoạch, định kỳ họp đánh giá rút kinh nghiệm.
- Tham mưu kịp thời với Sở/phòng GDĐT ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện đối với các trường nếu có những định hướng mới về hoạt động chuyên môn; thành viên HĐBM không chỉ đạo trực tiếp về chuyên môn đối với các trường, không tự ý thay đổi lịch họp chuyên đề khi chưa được sự thống nhất bằng văn bản của Sở/phòng GDĐT.
- Ngoài thời gian dự họp, tổ chức hoạt động chuyên đề, thành viên HĐBM tham gia hoạt động nghiên cứu, sử dụng phương tiện công nghệ thông tin (giao lưu thông tin chuyên môn qua: cổng thông tin điện tử, trường học kết nối, email...) giữa thành viên HĐBM với giáo viên thông qua kiểm duyệt nội dung của Tổ trưởng HĐBM.
5. Một số lưu ý khác
- Phòng GDĐT, tổ trưởng HĐBM cấp tỉnh căn cứ vào Kế hoạch hoạt động này để xây dựng kế hoạch, chương trình công tác 04 tháng đầu năm học và 06 tháng cuối năm, tổ chức triển khai thực hiện trong năm học 2018-2019. Kế hoạch được hoàn thành trước ngày 15/9/2018 gửi về thường trực HĐBM cấp tỉnh (Ông Hồ Văn Được, chuyên viên Phòng Giáo dục Trung học và Giáo dục thường xuyên) theo 02 hình thức gửi qua email và văn bản giấy.
          - Kế hoạch HĐBM cấp huyện và Kế hoạch của tổ bộ môn THPT cấp tỉnh cần bám sát mục tiêu, nội dung và giải pháp của Kế hoạch này, định kỳ hàng tháng tổ trưởng HĐBM, Trưởng phòng GDĐT gửi báo cáo hoạt động về Sở (qua Phòng Giáo dục Trung học và Giáo dục thường xuyên). Riêng báo cáo sơ kết học kỳ I, gửi trước ngày 20/01/2019; báo cáo tổng kết hoạt động cuối năm gửi trước ngày 30/6/2019 và thực hiện các báo cáo khác (nếu có) theo yêu cầu của Sở GDĐT./.

Tải văn bản gấp tại đây
loading...

Post a Comment

Previous Post Next Post

Labels Max-Results No.

Boxed(True/False)