Cách Tạo Bảng Xếp Hạng Rank Group


B1: Setup hosting

- Mình sử dụng 000webhost để up demo, nên để làm theo hướng dẫn thì bạn cần tạo tài khoản 000webhost tại đây.

- Sau khi verify email bạn sẽ được chuyển về giao diện quản lý như sau. Bạn nhấn + để tạo website mới, sau đó chọn tên và password cho website của mình.



 - Địa chỉ website của bạn sẽ có dạng https://<website_name>.000webhostapp.com, ví dụ mình đặt tên website là fbinsights thì địa chỉ website của mình là https://fbinsights.000webhostapp.com.

- Tạo xong website bạn sẽ được chuyển về giao diện quản lý như hình dưới. Nhấn Upload Own Website. Rồi giờ chúng ta để nó đó, giờ chỉ còn việc config code và upload nữa là xong.


B2. Config

- Bạn tải bộ code tại đây về và giải nén sau đó mở file update.php và index.html bằng text editor.
- Ở file update.php có 3 dòng bạn cần điền, mình đã bôi đỏ trên hình. Trong đó gid là id của group bạn làm admin, cookie là phiên đăng nhập tài khoản của bạn, secret giống như một đoạn mật khẩu để ngăn người khác liên tục chạy file update của bạn gây lỗi hoặc làm chậm site.


- Để lấy cookie thì trên trình duyệt bạn nhấn F12, hoặc chuột phải lên trang và chọn Inspect element, chọn tab Network, sau đó refresh lại trang và chọn request đầu tiên. Ở thanh bên phải bạn chọn tab Headers, kéo xuống cuối và copy đoạn giống như mình highlight trên hình.
(cookie này mình vô hiệu hóa rồi đừng ai cố type lại cho mất thời gian :v).




- Để lấy group id thì bạn vào trang quản lý group và copy dãy số ở address bar như trên hình.






- Sau khi thêm cookie và gid vào thì file update.php của mình trông như sau (khi config thì bạn nên đểsecret khác đi nhé):



- Nếu bạn muốn thay ảnh preview khi share lên Facebook thì mở file index.html và thay link ảnh vào phần content="..." giống như mình khoanh đỏ trên ảnh.


B3: Upload

- Vì 000webhost không cho up thẳng cả folder lên nên mình chọn cách up file zip lên rồi giải nén ra. Nhưng để zip cho tiện thì bạn lưu ý đừng chọn nguyên cả thư mục upload mà hãy bôi đen tất cả các file trong thư mục đó. Lý do là vì làm vậy thì cả thư mục upload cũng bị nén vào trong file zip và khi bạn giải nén ra thì host lại tạo thêm một thư mục nữa để giải nén vào trong, khiến cho cây thư mục của bạn trở thành như dạng /upload/upload/<files>. Nếu bạn làm giống hệt như hướng dẫn mà không để ý đoạn này thì đến đoạn chạy code sẽ dính 404 cho coi :v.
- Nói chung cách mình thấy tiện nhất là làm như trên hình.


- Giờ ta quay lại phần đang bỏ dở ở bước 1, sau khi bạn nhấn Upload Own Website xong sẽ được chuyển qua giao diện quản lý file. Bạn upload file zip vừa xong lên rồi chuột phải vào tên file, chọn Extract, tên thư mục đặt là Insights.


 - Vậy là xong các bước cài đặt cơ bản, để test thử thì bạn truy cập địa chỉhttps://<website_name>.000webhostapp.com/Insights/update.php?secret=<secret>. Ví dụ như của mình là https://fbinsights.000webhostapp.com/Insights/update.php?secret=i_am_t_rekt_obey_me
- Nếu trình duyệt trả về kết quả là 1 nghĩa là bạn đã thành công, trả về 0 nghĩa là bạn cần xem lại phần config phía trên, 404 nghĩa là bạn đã làm sai bước nào đó của phần upload.


- Tiếp tục vào trang https://fbinsights.000webhostapp.com/Insights/index.html (https://<website_name>.000webhostapp.com/Insights/index.html) sẽ hiện ra bảng thống kê như sau:



- Để trang xếp hạng tự động update lại, bạn cần config thêm cronjob.
- Việc setup cronjob cũng cực kì đơn giản, bạn chỉ cần quay về trang quản lý, chọn menu Settings -> Cron jobs


 - Ở ô Command to run bạn điền cái link update vừa nãy vào, ở ô time chọn Twice an hour. Nhấn Create. Vậy là xong. Cứ mỗi 30 phút trang xếp hạng của bạn sẽ được update lại 1 lần.


Lưu ý là mỗi khi bạn logout ra khỏi tài khoản Facebook này thì cookie cũng bị hết hiệu lực, nên bạn cần thay cookie mới ở file update.php.

Theo: t-rekt

Post a Comment

Previous Post Next Post

Labels Max-Results No.

Boxed(True/False)