Blog là gì?, Blogger là gì ?

Blog là gì, Blogger là gì ?



Blog là gì ?
Blog, gọi tắt của weblog , là một dạng nhật ký trực tuyến, bùng nổ từ cuối thập niên 1990. Các blogger (người viết blog), có thể là cá nhân hoặc nhóm, đưa thông tin lên mạng với mọi chủ đề, thông thường có liên quan tới kinh nghiệm hoặc ý kiến cá nhân, chủ yếu cung cấp thông tin đề cập tới những chủ đề chọn lọc, không giống như các báo truyền thống. Được phần mềm hỗ trợ, dễ sử dụng, blog phổ biến rất nhanh và ai cũng có thể dễ dàng tạo ra một blog cho mình.
Một trang blog có thể chứa các siêu liên kếthình ảnh và liên kết (tới các trang chứa phim và âm nhạc). Văn bản blog dùng phong cách thảo luận. Một blog thường chỉ liên quan đến một chủ đề yêu thích.

Blog là gì?, Blogger là gì ?
Blogger là gì ?
Những người hoặc nhóm người hoặc tổ chức viết blog được gọi là blogger... Các blogger được xem là những công dân điện tử của một xã hội điện tử. Tuy nhiên, gần đây một số người gọi những người tham gia các mạng xã hội là blogger, vì họ cũng tham gia vào các xã hội điện tử và viết nhật ký của mình lên đó.


Blogger  tại Việt Nam
Hiện thời có một tập hợp các blogger ở nhiều tỉnh thành trong cả nước, từ Hà Nội, Đà Nẵng đến Sài Gòn và cả blogger người Việt ở nước ngoài, mang tên là Mạng Lưới Blogger Việt Nam. Vào ngày 10/12/2013, nhân Ngày Quốc tế Nhân quyền, họ đã tổ chức buổi ra mắt ở Hà Nội và Sài Gòn. Mục đích chính của tập hợp này là để ‘góp phần phát huy nhân quyền, tranh đấu cho tự do


Trích: Wikipedia

Post a Comment

Previous Post Next Post

Labels Max-Results No.

Boxed(True/False)